Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những loại thực phẩm gây căng thẳng, lo âu

Rượu

Khi lo âu, trầm cảm hoặc buồn bã chúng ta thường uống rượu để thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, rượu là một trong những loại thực phẩm làm tăng căng thẳng. Tâm trạng bạn chỉ cải thiện tạm thời lúc ban đầu và trở nên tồi tệ hơn sau đó do rượu ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, điều khiển cảm xúc của bạn. Rượu có thể gây mất nước, làm suy giảm khả năng tập trung và khả năng nhận thức, dẫn đến tình trạng lo âu, căng thẳng.

Chất phụ gia thực phẩm

Có nhiều chất phụ gia thực phẩm thực sự gây hại và có thể dẫn tới mất ngủ do lo âu, bồn chồn, và nhiều rối loạn khác. Một số chất phụ gia được sử dụng trong hoa quả và rau. Một số được cho vào các loại thực phẩm khác. Một trong những chất phụ gia này là monosodium glutamate (bột ngọt) không chỉ gây lo âu mà còn gây tổn hại cho não.

thực phẩm gây lo âu

Thực phẩm tinh chế

Tránh xa các loại thực phẩm tinh chế như mỳ ống, bánh mỳ trắng, đồ uống có đường, bánh kẹo,… vì chúng có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn theo nhiều cách. Những chất này có thể gây dao động đường huyết. Đôi khi chúng khiến đường huyết tăng cao và đôi khi gây hạ đường huyết đột ngột dẫn đến cảm giác lo âu.

Cà phê

Cà phê cũng là loại thực phẩm nên hạn chế. Uống quá nhiều cà phê kích thích cơ thể giải phóng hormon stress, làm gia tăng cảm giác lo âu.

BS.Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét